BẠN ĐÃ BIẾT??? CÁC PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ NỘI ĐỊA TRUNG QUỐC

Đăng lúc 12/30/2021 11:49:30 PM


Khi lấy hàng từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ phải trải qua nhiều công đoạn. Từ nhà cung cấp đến đến điểm nhận hàng tại Trung Quốc và từ điểm nhận hàng Trung Quốc về đến kho hàng tại Việt Nam. Vậy việc vận chuyển hàng hoá nội địa Trung Quốc được diễn ra theo phương thức nào?
Có thể nói hiện nay có hai cách vận chuyển hàng Trung Quốc trong nội địa đó là: 快递 (Kuàidì – đọc là “khoai ti”) và 物流 (wùliú đọc là “u liếu”)
▶️ 快递 (Kuàidì)
Kuàidì có nghĩa là dịch vụ chuyển phát nhanh, chủ yếu vận chuyển hàng nhỏ, nhẹ, phù hợp với hàng nặng dưới 20kg, có thể chuyển đến nhiều thành phố khác nhau trong lãnh thổ Trung Quốc. Một số đơn vị Kuàidì còn có thể chuyển hàng đến những khu vực rất nhỏ. Phí chuyển phát Kuàidì được tính theo kilogram. Hàng nặng quá 1kg sẽ tính theo giá của 2 kg, nặng quá 2kg được làm tròn thành 3kg v.v…
▶️ 物流 (wùliú)
Wùliú có nghĩa là dịch vụ vận chuyển, chuyên nhận vận chuyển hàng nặng và cồng kềnh, trên 30kg như các loại máy móc công nghiệp, xe cộ…Wùliú phân hàng hóa thành 2 loại: hàng nặng và hàng nhẹ cồng kềnh. Hàng nặng: phí vận chuyển tính theo kilogam, hàng nhẹ cồng kềnh: phí tính theo thể tích. (Ví dụ: bông cotton, tuy rất nhẹ nhưng chiếm nhiều không gian). Các công ty cung cấp dịch vụ Wùliú không nhận vận chuyển những hàng nhỏ.
Có thể là hình ảnh về đang đứng và văn bản cho biết 'POTON CÁC PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỄN HÀNG HOÁ NỘI ĐỊA TRUNG QUỐC'
 
Liên hệ