C2V GIẢI ĐÁP THẮC MẮC KHI MUA HÀNG TAOBAO VÀ PINDOUDOU

Đăng lúc 12/23/2021 8:55:24 AM

Từ xưa đến này, cái mác ‘rẻ nhưng không chất’ gắn liền với Pinduoduo. Nhiều người cho rằng hàng Pinduoduo tuy rẻ nhưng chất lượng kém, thực hư có phải vậy? C2V sẽ cùng các các bạn giải đáp thắc mắc khi mau hàng bên trang Taobao và trang Pindoudou nhé!

Chúng ta cần phải lưu ý rằng, rất nhiều những mặt hàng được bày bán trên Taobao thì trên Pinduoduo cũng có và ngược lại. Tuyệt nhiên các shop bán hàng trên Taobao thì cũng có thể mở gian hàng ở Pinduoduo. Do vậy, thực chất chúng ta đang mua những sản phẩm từ các nguồn như nhau ở hai trang Thương mại điện tử khác nhau. Vậy tại sao trên Pinduoduo lại được bày bán với mức giá thấp hơn?
Điểm độc đáo cũng chính là điểm giúp cho mức giá thành đến tay người tiêu dùng hạ thấp hơn so với thị trường chung là việc Pindoudou ghép nhóm mua chung. Với điều này, nhà cung cấp bên Pidoudou chấp nhận bán ra với mức lợi nhuận thấp hơn nhưng có thể bán ra với số lượng lớn. Lưu ý rằng cái mác giá rẻ này không áp dụng cho tất cả các ngành hàng hiện đang được bày bán trên Pinduoduo.
Chẳng hạn nếu bạn muốn mua thiết bị điện tử, sự lựa chọn hàng đầu luôn là Jindong, quần áo, đồ ăn vặt,..các món đồ sinh hoạt hàng ngày thì dù là Taobao hay Pinduoduo thì đều có thể là sự lựa chọn, cùng một sản phẩm tương đồng bên nào mức giá rẻ mà đánh giá tốt thì mua bên đó. Tuy nhiên với những mặt hàng cận cao cấp, các loại mỹ phẩm,..thì nên mua trên các cửa hàng chính hãng Tmall.


Chính sách hỗ trợ khách hàng
Nói về điểm hỗ trợ khách hàng, điểm cộng được dành cho Taobao, đây cũng chính là lý do khiến cho nó được nhiều người yêu thích. Từ các điểm đánh giá chất lượng dịch vụ như tốc độ phản hồi khách hàng, tốc độ giao hàng và xử lý các vấn đề sau mua hàng phía Taobao đều có vẻ nhỉnh hơn.
Tuy nhiên hiện nay, các nhà sáng lập Pinduoduo đã có những phương án cải thiện vấn đề này, vì vậy chênh lệch giữa hai sàn giao dịch là không quá nhiều. Nếu có nói thì điểm cần quan tâm cải thiên nhất trên Pinduoduo hiện nay là việc xử lý khiếu nại của khách hàng sau mua hàng.
Không ít những trường hợp mua hàng nhưng shop giao chậm, phát thiếu, phát sai hàng, hàng lỗi,...thế nhưng để mà khiếu nại đòi bồi thường hay hoàn hàng trên Pinduoduo thì còn gặp nhiều khó khăn. Về điều này, họ cần học hỏi hệ thống Taobao nhiều hơn! Vậy thì chốt lại vấn đề mà mình đã đặt ra ngay từ đầu là nên mua hàng trên Pinduoduo hay Taobao đây? Theo ý kiến cá nhân mình sẽ lựa chọn Order hàng trên cả hai sàn thương mại điện tử này. Chúng ta có thể Order những món đồ ăn vặt, các sản phẩm đặc sản với mức rất hời trên Pinduoduo, đồng thời mua được những đôi giày, bộ váy yêu thích trên Taobao.

Tuỳ thuộc vào sản phẩm và mức giá bạn muốn mua, chúng ta có thể tìm kiếm trên cả hai sàn giao dịch này, bên nào có ưu thế hơn thì lựa chọn. Không phải tự nhiên mà Taobao và Pinduoduo lại trở thành hai sàn Thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Để phát triển đến như ngày nay, chắc chắn những ưu điểm vượt trội và sự tiện lợi mà chúng đem đến là điều không thể phủ nhận, cũng bởi vậy mà ngày càng có nhiều người yêu thích.

Những đánh giá khách quan về hai sàn Thương mại điện tử này không đồng nghĩa tất cả các Shop đều như vậy. Từ những ý kiến đánh giá và nhận xét của C2V bạn có thể tích luỹ lại thành những kinh nghiệm trong việc tìm hàng, lựa chọn link sản phẩm và đàm phán shop. Hy vọng với những chia sẻ trên của C2V sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình Order hàng Trung Quốc

Liên hệ