Card âm thanh Trung Quốc và 5 điều bạn nhất định phải biết

Đăng lúc 6/16/2023 2:55:56 PM

Không giống với video card, nhiều người cho rằng card âm thanh không quá quan trọng. Tuy nhiên, thiết bị nhỏ này có thể giúp mỗi chiếc máy tính trở thành thiết bị cung cấp âm thanh chất lượng cao ngay kể cả khi ở nhà. Nếu bạn vẫn chưa biết card âm thanh là gì thì có thể tham khảo 5 điều dưới đây!

Card âm thanh là gì?

Card âm thanh hay còn gọi là Sound card, là linh kiện phần cứng của máy tính có thể nghe được, với sự hỗ trợ của loa hoặc tai nghe. Hầu hết, máy tính đều bao gồm card âm thanh, được tích hợp sẵn trong bo mạch chủ hoặc một khe cắm mở rộng. 

Card âm thanh có cấu tạo 3 thành phần chính. Cụ thể:

  • DSP hay Digital Sound Processor: bộ xử lý âm thanh số. 
  • DAC hay Digital to Analog Converter: Là bộ chuyển đổi tín hiệu từ kỹ thuật số sang Analog
  • ADC hay Analog to  Digital Converter: Là bộ chuyển đổi tín hiệu từ Analog sang kỹ thuật số

Card âm thanh có những loại nào?

Hiện tại, card âm thanh bao gồm 2 loại khác nhau, có thể kể đến như:

Card âm thanh Onboard

Đây là loại card được tích hợp ngay trên main chính của máy tính giống như video card. Do loại card đã có sẵn trong máy nên khi mua về, bạn chỉ cần cài đặt vào driver là có thể dụng được.

Card âm thanh rời

Không giống như card âm thanh rời Onboard, card âm thanh rời không được tích hợp sẵn trên mainboard.  Thay vào đó, loại card này thường được sử dụng ngoài máy tính, nếu bạn sử dụng laptop thì có thể sử dụng thêm loại card này để điều chỉnh bass, treble… cho máy.

Công dụng của card âm thanh 

Card âm thanh có nhiều công dụng khác nhau. Âm thanh trong các dòng máy tính hiện nay đều tồn tại dưới dạng tín hiệu số, và card âm thanh có thể chuyển âm thanh thành âm thanh cơ điện phát ra loa.

Như đã nói, card âm thanh hiện đã được tích hợp bộ âm thanh trên main chính của máy. Sự tích hợp này cũng tồn tại 2 nhược điểm lớn là gây nhiễu điện, làm giảm chất lượng âm thanh do main chính phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Chính vì vậy mà card âm thanh là thiết bị lý tưởng nhất để khắc phục 2 nhược điểm trên. Thêm vào đó, card âm thanh còn là thiết bị cho phép âm thanh từ micro đi vào máy tính, thông qua cổng kết nối Firewire hoặc USB…

Lý do nên nhập mua và sử dụng card âm thanh Trung Quốc

Hiện tại, bạn có thể order card âm thanh tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, mini PC Trung Quốc vẫn là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn hơn cả, bởi lẽ:

  • Card âm thanh Trung Quốc có mẫu mã vô cùng đa dạng, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một hay nhiều mẫu card âm thanh phù hợp với nhu cầu. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dễ dàng nhập với số lượng lớn về và không mất nhiều thời gian.
  • Giá thành của card âm thanh Trung Quốc cực kỳ rẻ, phù hợp với túi tiền của người Việt. Ngoài ra, giá thành card âm thanh cũng có nhiều phân khúc khác nhau để người dùng có thể thoải mái lựa chọn.
  • Chất lượng đảm bảo: Dù có giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng nhưng chất lượng của các sản phẩm vẫn luôn đảm bảo, không thua kém gì các thương hiệu điện tử lớn trên thế giới. Chất lượng âm thanh tuyệt vời, độ bền cao và cho phép sử dụng trên các thiết bị máy tính khác nhau… nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về card âm thanh Trung Quốc.
  • Dễ dàng mua hàng với nhiều hình thức: Hiện tại, việc nhập hàng từ Trung Quốc dễ dàng hơn bao giờ hết bởi công nghệ phát triển, hệ thống cơ sở vật chất, giao thông thuận lợi và các chính sách mở cửa từ 2 nước. Một số các hình thức nhập hàng có thể kể đến như nhập tại các chợ điện tử Trung Quốc, nhập tại các chợ đầu mối của Việt Nam hay nhập trên các trang TMĐT của Trung Quốc.

Cách order card âm thanh Trung Quốc nhanh chóng, an toàn với giá thành rẻ

Bạn có thể order card âm thanh bằng nhiều cách khác nhau, nhưng cách tốt nhất chính là nhập tại TMĐT qua các công ty trung gian như C2V. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc đặt hàng, thanh toán đơn hàng cũng như vận chuyển về Việt Nam.

Tại C2V, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ khi đặt hàng. Với trên 10 năm kinh nghiệm nhập và vận chuyển hàng Trung Quốc, C2V cam kết mang lại cho bạn lợi ích cao nhất:

  • Giá dịch vụ đặt hàng Trung - Việt chỉ từ 1% giá trị đơn hàng.
  • Thường xuyên cập nhật các chương trình sale trên các trang TMĐT 
  • Giá dịch vụ vận chuyển thấp từ 8.000đ/kg, cam kết vận chuyển hàng hoá an toàn, thời gian vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam chỉ từ 3-5 ngày.
  • Quy trình đặt hàng đơn giản, giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng hiệu quả.
  • Hệ thống kho bãi rộng lớn tại cả Việt Nam và Trung Quốc, thuận tiện cho xe chở hàng vận chuyển hàng hoá 24/24.
  • Dịch vụ thủ tục hải quan thuận lợi, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng các giấy tờ cần thiết và quy trình làm thủ tục hải quan sao cho nhanh và hiệu quả nhất.
  • Cam kết đền bù gấp 10 lần giá trị sản phẩm nếu hàng hoá của bạn gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển. 
  • Cam kết hỗ trợ, thương lượng với nhà cung cấp, sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ khi nào bạn cần.
  • Áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình quản lý, tra cứu đơn hàng, giúp bạn có thể tra cứu đơn hàng của mình 24/24.

Trên đây là 5 điều bạn nhất định phải biết về card âm thanh Trung Quốc. Mọi thắc mắc hay muốn đặt hàng tại C2V, bạn nhanh tay liên hệ đến C2V để được hỗ trợ nhanh nhất.
-------------------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Website: http://www.c2v.vn/ 
Hotline: 039.274.6291
Địa chỉ:  Tầng 3, toà nhà GC, thửa số 6 khu B3 Lô 6B Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, HP
Fanpage: https://www.facebook.com/c2vexpresshp

Liên hệ