HẠN MỨC THANH TOÁN ALIPAY LÀ BAO NHIÊU? CÁCH NÂNG HẠN MỨC GIAO DỊCH

Đăng lúc 10/10/2022 10:08:19 AM

Khi nắm được hạn mức thanh toán của Alipay, sẽ giúp người mua hàng chủ động trong quá trình thanh toán trên Taobao, Tmall, 1688.

Vậy hạn mức thanh toán Alipay là gì? Cách nâng hạng mức thanh toán Alipay ra sao? Hãy cùng C2V tìm hiểu chi tiết ở nội dung dưới đây.
 

Hạn mức thanh toán Alipay là gì?

Khi sử dụng ví điện tử Alipay bạn cần biết hạn mức thanh toán Alipay là tổng số tiền tối đa mà người dùng có thể sử dụng để thanh toán cho các giao dịch trong ngày, tháng và năm mà không bị đóng băng tài khoản.

Điều này có nghĩa là nếu sử dụng vượt quá số tiền mà Alipay quy định, tài khoản của người dùng sẽ không được phép thanh toán giao dịch hoặc đối diện với nguy cơ bị khóa tài khoản.
Hạn mức thanh toán Alipay sẽ được quy định phụ thuộc vào từng loại thẻ và mục đích mà khách hàng sử dụng thẻ.

Chẳng hạn, có một số loại thẻ chỉ liên kết tài khoản ngân hàng sẽ có hạn mức 1.000 NDT áp dụng trọn đời, còn thẻ vừa xác thực tài khoản ngân hàng, vừa xác thực bằng thông tin cá nhân sẽ có hạn mức thanh toán cao hơn lên đến 100.000 NDT mỗi năm.

Thực tế, hạn mức sử dụng của tài khoản ví Alipay sẽ được phân chia thành 3 cấp độ đăng ký thẻ như:

▪️ Tài khoản loại I: Chỉ thực hiện liên kết với tài khoản ngân hàng, xác minh thông tin gián tiếp thông qua căn cước công dân. Hạn mức thanh toán của thẻ sẽ ở mức 1000NDT/trọn đời và thường sử dụng để chuyển khoản, quy đổi ra tiền mặt.

▪️ Tài khoản loại II: Người dùng sẽ phải thực hiện liên kết ngân hàng và xác minh danh tính trực tiếp hoặc thông qua ít nhất ba kênh bên ngoài theo cách không trực tiếp và giới hạn. Tài khoản ở cấp độ này hạn mức sẽ là 100.000 NDT/năm.

▪️ Tài khoản Loại III: Tài khoản này sẽ yêu cầu phải xác minh danh tính trực tiếp hoặc xác minh danh tính thông qua ít nhất năm kênh bên ngoài. Giới hạn thanh toán số dư của loại tài khoản này là 200.000 NDT/năm.

Hạn mức thanh toán của Alipay hiện nay là bao nhiêu?

Với một tài khoản Alipay thông thường, người sử dụng sẽ phải liên kết bằng tài khoản ngân hàng sau đó, nạp tiền vào tài khoản Alipay và thực hiện thanh toán qua tài khoản này. Trường hợp nếu thanh toán trực tiếp bằng tài khoản Alipay đã xác thực, hạn mức thanh toán sẽ được tính toán cụ thể như sau:

▪️ Hạn mức thanh toán ngày: Mỗi ngày người sử dụng sẽ có hạn mức thanh toán tối đa là 1.000 NDT

▪️ Hạn mức thanh toán theo tháng: hiện nay Alipay không giới hạn hạn mức thanh toán theo tháng, nhưng mỗi ngày người mua chỉ được phép thanh toán tối đa 1.000 NDT và không quá 200.000 NDT

▪️ Hạn mức thanh toán theo năm: hiện nay Alipay đang áp dụng hạn mức thanh toán là 200.000 NDT mỗi năm.

Có thể thấy, khi trực tiếp sử dụng tiền trong tài khoản Alipay để thực hiện thanh toán bất cứ giao dịch mua hàng trực tuyến, thanh toán hóa đơn sinh hoạt, chuyển khoản cho bạn bè… người mua hàng chỉ được phép sử dụng trong hạn mức 1.000 nhân dân tệ mỗi ngày và 200.000 nhân dân tệ mỗi năm.

Nếu sử dụng hết hạn mức của một năm, người mua hàng sẽ phải chờ đến năm tiếp theo mới có thể sử dụng tiếp tiền trong tài khoản Alipay này.
Cách nâng hạn mức thanh toán Alipay
 

Khi sử dụng thanh toán các giao dịch trực tiếp bằng tiền có trong tài khoản Alipay, hệ thống sẽ tự động giới hạn số dư. Chính vì thế, nhiều người dùng đã nâng hạn mức thanh toán bằng cách vẫn sử dụng tài khoản Alipay để mua hàng nhưng lại sử dụng thẻ ngân hàng để thực hiện thanh toán.

 

Với cách làm này, hạn mức thanh toán sẽ được phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng, mà không còn phụ thuộc vào hệ thống của Alipay. Để thuận tiện cho việc thanh toán giao dịch, người sử dụng có thể tham khảo hạn mức của một số ngân hàng nội địa Trung Quốc sau đây:

 

▪️ Ngân hàng Trung Quốc: Hạn mức thanh toán 30.000 NDT cho mỗi giao dịch, 50.000 NDT mỗi ngày và 310.000 NDT mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng ICBC: Hạn mức thanh toán 30.000 NDT cho mỗi lần giao dịch, 50.000 NDT mỗi ngày và 300.000 NDT mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng Giao thông: Hạn mức thanh toán 50.000 NDT cho mỗi giao dịch, 100.000 NDT mỗi ngày, 600.000 NDT mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng xây dựng: 30.000 NDT mỗi giao dịch, 50.000 NDT mỗi ngày, 300.000 NDT mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng Everbright: Giao dịch một lần 100.000 NDT, một ngày 100.000 NDT, một tháng không giới hạn

 

▪️ Ngân hàng Phát triển Phố Đông Thượng Hải: Giao dịch một lần 500.000 NDT, một ngày 500.000 NDT, một tháng không giới hạn

 

▪️ Ngân hàng Thương gia Trung Quốc: 50.000 NDT mỗi giao dịch, 50.000 NDT mỗi ngày, không giới hạn mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng Guangfa Trung Quốc: Hạn mức thanh toán 30.000 NDT mỗi giao dịch, 30.000 NDT mỗi ngày, không giới hạn mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện: Hạn mức thanh toán 30.000 NDT mỗi giao dịch, 50.000 NDT mỗi ngày, 300.000 NDT mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng Minsheng: 50.000 NDT mỗi giao dịch, 50.000 NDT mỗi ngày, không giới hạn mỗi tháng

 

▪️ Ngân hàng Công nghiệp: Giao dịch một lần 100.000 NDT, một ngày 100.000 NDT, không giới hạn mỗi tháng.

 

▪️ Ngân hàng Hsbc: Hạn mức thanh toán giao dịch một lần 250.000 NDT, một ngày 250.000 NDT và không giới hạn mỗi tháng.

 

▪️ Ngân hàng Thượng Hải: Hạn mức thanh toán 50.000 NDT mỗi giao dịch, 50.000 NDT mỗi ngày, 100.000 NDT mỗi tháng

 

 

Một số lưu ý khi sử dụng ví điện tử Alipay

 

Alipay là một trong những ví điện tử khá thông minh, cung cấp nhiều tiện ích đến cho người dùng. Không chỉ hỗ trợ cho người dùng nội địa Trung Quốc mua hàng, thanh toán đơn hàng, mà người dùng quốc tế cụ thể như người mua hàng tại Việt Nam vẫn có thể sử dụng tài khoản Alipay để thực hiện cho các nhu cầu mua sắm.

 

Tuy nhiên, khi sử dụng ví điện tử Alipay bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau:

 

▪️ Muốn mở tài khoản Alipay và sử dụng thành công, bạn cần phải liên kết với ít nhất một ngân hàng nội địa tại Trung Quốc. Việc liên kết với ngân hàng sẽ giúp cho người sử dụng chủ động về số tiền và xác thực tài khoản dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 

▪️ Có thể sử dụng ví điện tử Alipay trong một số trường hợp khác nhau như: thanh toán đơn hàng khi mua hàng trực tuyến, chuyển tiền cho bạn bè, người thân, nhà cung cấp bên Trung Quốc, và rất nhiều tiện ích khác.

 

▪️ Trường hợp người mua hàng hóa trên những sàn thương mại điện tử Trung Quốc không thể thanh toán đơn hàng vì chưa có tài khoản liên kết Alipay, bạn có thể sử dụng các dịch vụ thanh toán hộ tại các đơn vị uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

 

 

Với các thông tin trên đây, chắc hẳn nhiều người dùng đã nắm được thông tin chi tiết về hạn mức thanh toán của những ngân hàng nội địa Trung Quốc.

 

Tuy nhiên, phương thức thanh toán này chỉ áp dụng với những người dùng ở Trung Quốc, còn nếu quý khách hàng không thể tự mở hoặc không đủ điều kiện mở ví Alipay thì có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ Alipay của C2V.
 

Liên hệ