HƯỚNG DẪN LÀM THẺ NGÂN HÀNG TRUNG QUỐC THANH TOÁN TAOBAO

Đăng lúc 11/29/2022 2:53:53 PM

Hiện nay, quy định mua hàng trên Taobao cần phải giao dịch trực tiếp bằng tài khoản ngân hàng Trung Quốc hoặc ví điện tử nội địa. Trong đó, sử dụng tài khoản ngân hàng Trung Quốc là phương thức thanh toán an toàn được nhiều người lựa chọn. Vậy cách mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc như thế nào? Bài viết dưới đây C2V sẽ hướng dẫn làm thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao chi tiết cho dành cho bạn.

Phương thức thanh toán trên Taobao liên kết với thẻ ngân hàng

 

Thanh toán qua tài khoản Alipay

 

Thanh toán bằng tài khoản Alipay

 

Alipay là kênh trung gian để thanh toán, giống như Ngân Lượng, Payoo hay VTC Pay. Để thanh toán trên Taobao bằng Alipay, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản và có thể sử dụng chúng để mua hàng trên Taobao dễ dàng. Hiện tại có 2 loại tài khoản Alipay đó là tài khoản chứng thực và tài khoản chưa chứng thực. Đối với tài khoản chưa chứng thực sẽ giới hạn số tiền giao dịch khi thanh toán.

 

Thanh toán qua tài khoản Wechat

 

Thanh toán bằng wechat

 

WeChat là ứng dụng chat phổ biến tại Trung Quốc, tích hợp hoàn hảo với thương mại điện tử và cho phép thanh toán trực tuyến bằng cách nạp tiền vào tài khoản WeChat nơi sẽ liên kết với ngân hàng nội địa. WeChat hoạt động tương tự như MOMO hoặc Zalopay của Việt Nam.

 

Thanh toán hộ

 

Dịch vụ thanh toán hộ

 

Alipay và Wechat yêu cầu người dùng phải sở hữu tài khoản ngân hàng nội địa nên gây khó khăn cho bạn nếu không mang quốc tịch hay sinh sống tại Trung Quốc. Vì vậy, thanh toán hộ là giải pháp hoàn hảo để thanh toán nhanh chóng mà không mất nhiều thủ tục. Ngoài ra, Taobao còn chấp nhận các hình thức thanh toán phổ biến như sau:

 

  • Thanh toán khi nhận được hàng

 

  • Thanh toán qua thẻ quốc tế

 

  • Thanh toán Taobao qua ngân hàng liên kết trực tiếp

 

Ưu điểm làm thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao

 

Khi mua hàng trên Taobao, người dùng có thể lựa chọn thanh toán bằng visa, Alipay và tài khoản ngân hàng Trung Quốc. Trong đó, mỗi cách thức sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Nhưng sử dụng thẻ ngân hàng Trung Quốc thanh toán Taobao vẫn là cách đơn giản và tiện lợi nhất. Bạn chỉ cần liên kết tài khoản ngân hàng Trung đã đăng ký trước đó với Taobao, sau đó tiến hành mua sắm và thanh toán.

 

Khi làm thẻ ngân hàng Trung Quốc, bạn có thể đăng ký Alipay, tích hợp ví điện tử đã xác minh để giúp bạn mua sắm an toàn hơn. Tỷ lệ bị đóng băng của ví Alipay khi liên kết tài khoản ngân hàng Trung Quốc cực kỳ thấp. Trong khi đó, nếu bạn dùng thẻ visa quốc tế hoặc mastercard để thanh toán hay tích hợp Alipay thì rủi ro bị khóa tài khoản rất cao. Khi đó, tiền trong tài khoản của bạn sẽ bị đóng băng, không lấy lại được và bạn cũng không thể thanh toán được nữa. Đặc biệt, khi mua hàng trên Taobao bằng visa hoặc mastercard, bạn sẽ mất một khoản phụ phí cao do chuyển đổi ngoại tệ. Điều này khiến chi phí mua hàng tăng lên đáng kể.

 

Sử dụng thẻ ngân hàng Trung Quốc

 

Điều kiện để làm thẻ ngân hàng Trung Quốc

 

Làm thẻ ngân hàng tại Trung Quốc

 

Thông thường các ngân hàng tại Trung Quốc sẽ cho phép người nước ngoài đăng ký tài khoản ngân hàng cá nhân dưới dạng thẻ UnionPay hoặc Visa, bạn cần nắm rõ một số điều kiện sau:

 

  • Bạn cần có mặt ở ngân hàng tại Trung Quốc mà mình muốn đăng ký để mở thẻ.

 

  • Điều kiện quan trọng nhất để bắt đầu thực hiện quy trình làm thẻ ngân hàng Trung Quốc chính là hộ chiếu. Đồng thời nó phải có giá trị ít nhất 6 tháng trong tương lai nhằm đề phòng những trường hợp không đáng có xảy ra.

 

  • Việc sử dụng visa cư trú để đăng ký làm thẻ ngân hàng Trung Quốc là điều bắt buộc. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo visa cư trú của mình phải có thời hạn ít nhất là 6 tháng như các ngân hàng yêu cầu, nhằm chứng minh thời gian bạn ở Trung Quốc. Lưu ý visa du lịch sẽ không có hiệu lực để mở thẻ ngân hàng.

 

  • Giấy chứng nhận địa chỉ: Đây là loại giấy tờ thông thường các ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp, ví dụ như: giấy chứng nhận tạm trú tại địa phương hoặc từ cảnh sát, hợp đồng thuê nhà, giấy bảo lãnh hoặc chứng nhận của trường học, để chứng minh địa chỉ bạn đang học tập và sinh sống tại Trung Quốc.

 

  • Bên cạnh đó, khách hàng cần mang theo tiền mặt (Nhân dân tệ) để trả phí làm thẻ và khoản ký gửi ban đầu cùng với một số khoản phí phụ khác. Số tiền ký gửi thường dao động từ 10 - 20 Nhân dân tệ và phí làm thẻ khoảng 10 Nhân dân tệ. Tốt nhất bạn nên mang khoảng 60 - 70 Nhân dân tệ khi đi mở tài khoản ngân hàng Trung Quốc.

 

Thẻ ngân hàng tại Trung Quốc

 

Làm thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

 

Khi có nhu cầu làm thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

 

  • Khách hàng có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên

 

  • Cần mang theo Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực. Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhất để hoàn thành thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng.

 

  • Ngoài ra còn có các giấy tờ khác tùy theo quy định của ngân hàng

 

Thẻ ngân hàng Trung Quốc qua dịch vụ làm thẻ

 

Nếu bạn không sinh sống tại Trung Quốc để trực tiếp đến ngân hàng mở thẻ, hoặc chưa nắm được các quy trình thủ tục tại các chi nhánh/ phòng giao dịch tại Việt Nam. Bạn có thể sử dụng dịch vụ làm thẻ ngân hàng Trung Quốc từ một đơn vị trung gian thứ ba. Phương thức này khá đơn giản và tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu hoặc Visa cùng với một khoản tiền chi phí dùng để đăng ký mở thẻ ngân hàng Trung Quốc rất tiện lợi và nhanh chóng.

 

Hướng dẫn làm thẻ ngân hàng Trung Quốc

 

Làm thẻ ngân hàng tại Trung Quốc

 

Đối với người Việt đang sinh sống tại Trung Quốc, bạn có thể đến quầy giao dịch của những ngân hàng đang hoạt động để mở thẻ tài khoản ngân hàng Trung Quốc. Hãy mang đầy đủ các loại giấy tờ cùng với tiền mặt để được nhân viên mở tài khoản thẻ ngân hàng nhanh chóng nhất. Tại quầy giao dịch, giao dịch viên cung cấp cho người làm thẻ ngân hàng Trung quốc một tờ khai báo gồm những thông tin đăng ký. Người đăng ký sẽ điền đầy đủ thông tin và được nhân viên hỗ trợ bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh dễ dàng. Sau 30 phút, việc mở thẻ sẽ được hoàn tất. Người dùng có thể tiến hành thực hiện các giao dịch thanh toán đơn hàng trên Taobao hoặc mua sắm tại Trung Quốc.

 

Làm thẻ ngân hàng Trung Quốc

 

Làm thẻ ngân hàng Trung Quốc tại Việt Nam

 

Nếu bạn đang ở Việt Nam, hãy đến một số địa chỉ ngân hàng như: Ngân hàng Công thương Trung Quốc – Industrial and Commercial Bank of China Limited (ICBC), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc – China Construction Bank (CCB), Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc – Agricultural Bank of China Limited (ABC), Ngân Hàng Trung Quốc – Bank Of China. 

 

Thông thường, các ngân hàng này sẽ có mặt ở những thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Trước khi ra ngân hàng để hoàn tất thủ tục làm thẻ ngân hàng, bạn cần mang đầy đủ giấy tờ, tiền mặt và đến trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng của Trung Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Tại quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn các bước làm thẻ ngân hàng Trung quốc thanh toán Taobao chi tiết và dễ dàng nhất.

 

Thời gian làm việc của ngân hàng thông thường sẽ hoạt động từ thứ hai - thứ sáu, trong khung giờ hành chính. Trong quá trình đăng ký, nếu gặp bất kỳ vấn đề gì cần hỏi, hãy trực tiếp hỏi nhân viên giao dịch tại quầy, để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Liên hệ