HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH HỦY ĐƠN HÀNG TRÊN TAOBAO NHANH NHẤT

Đăng lúc 9/21/2022 3:50:00 PM

Mua hàng trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng tiêu dùng phổ biến hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu đó đã có hàng loại các sàn thương mại điện tử đã ra đời. Trong đó phải kể đến Taobao, sàn thương mại điện tử đến từ Trung Quốc.

Các sản phẩm được bán trên Taobao chủ yếu là hàng nội địa Trung với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Đặc biệt các sản phẩm của Taobao còn có giá cả rất cạnh tranh với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sốc trong tháng, trong năm.

Bên cạnh đó, Taobao có những chính sách hỗ trợ và bảo vệ người dùng. Sàn thương mại điện tử Taobao cho phép người dùng có thể hủy đơn hàng để đảm bảo quyền lợi trong một số trường hợp cần thiết.

Vậy, cách hủy đơn hàng Taobao như thế nào? C2V sẽ hướng dẫn bạn hai cách hủy đơn trên Taobao cực đơn giản chỉ với vài phút thực hiện nhé!
 

Các trường hợp được hủy đơn hàng đã Order trên Taobao

 

Việc hủy đơn sau khi đã đặt hàng trên Taobao là điều mà cả người bán lẫn người mua không mong muốn. Tuy nhiên, nếu trong quá trình đặt hàng hay vận chuyển xảy ra sự cố thì Taobao vẫn cho phép người dùng được hủy đơn hàng.

 

Sau đây là những trường hợp người mua có thể hủy đơn và yêu cầu hoàn tiền trên sàn thương mại điện tử Taobao.

 

 

Đơn hàng đặt nhầm hoặc sai thông tin sản phẩm

 

Nếu chẳng may bạn lựa chọn và đặt nhầm các thuộc tính của sản phẩm như kích thước, màu sắc hay số lượng, thì bạn hoàn toàn có thể hủy đơn trên Taobao. Tuy nhiên khi đặt hàng sau bạn cần chú ý lựa chọn đúng thông tin sản phẩm để mua hàng Taobao thuận tiện hơn nhé.

 

Đặt trùng đơn

 

Trong một số trường hợp người dùng gặp các sự cố về đường truyền Internet khi đặt hàng trên Taobao khiến kết nối bị lỗi hoặc gián đoạn. Điều đó có thể dẫn đến việc bạn đặt một đơn hàng liên tiếp nhiều lần. Để khắc phục rủi ro trên, sàn thương mại điện tử Taobao cho phép người dùng hủy các đơn hàng khi gặp phải tình trạng đặt trùng.

 

Thời gian giao hàng bị delay

 

Hầu hết người dùng đều mong muốn có thể nhận được hàng nhanh nhất có thể sau khi đặt hàng. Tuy nhiên, một số shop không thể đáp ứng được vì một số lý do, dẫn đến việc kéo dài thời gian gửi hàng cho đơn vị vận chuyển.

 

Thậm chí có trường hợp shop giao hàng chậm hơn cả thời gian Taobao dự kiến.

 

Để đảm bảo quyền lợi và mong muốn người tiêu dùng có được những trải nghiệm tốt hơn, sàn thương mại điện tử Taobao cho phép được hủy đơn trong trường hợp trên.

 

Đơn hàng bị thất lạc

 

Đây là trường hợp không mong muốn do bên trung gian là đơn vị vận chuyển gây ra. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa nếu không may đơn vị vận chuyển làm thất lạc thì người mua hoàn toàn có quyền khiếu nại, hủy đơn hàng và yêu cầu nhà cung cấp hoàn tiền tương ứng với giá trị đơn hàng mà ban đã thanh toán khi đặt mua hàng trên hệ thống Taobao.
 

Hướng dẫn hủy đơn hàng trên Taobao đơn giản, thành công

 

Hủy đơn hàng trên Taobao là một trong những chính sách hỗ trợ khách hàng của sàn thương mại điện tử này. Điều đó nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử Taobao.

 

Ngoài ra cũng là một yếu tố giúp cải thiện chất lượng phục vụ của nhà cung cấp và đơn vị vận chuyển, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng Taobao.

 

 

Cách hủy đơn hàng Taobao trên điện thoại

 

Nếu người dùng truy cập vào sàn thương mại điện tử Taobao thông qua ứng dụng Taobao trên điện thoại thông minh, thì để có thể hủy đơn hàng người dùng cần thực hiện theo các bước sau:

 

Bước 1: Mở ứng dụng Taobao trên điện thoại thông minh.

 

 

Bước 2: Tại giao diện trang chủ của Taobao, tiếp tục chọn vào “My Taobao” ở góc dưới bên phải của trang chủ.

 

 

Bước 3: Chọn vào đơn hàng Taobao cần hủy, người mua sẽ chọn mục “退款”. Nếu muốn hủy cùng lúc nhiều đơn hàng, người mua sẽ chọn vào ô “退款” ở trên mỗi sản phẩm.

 

 

Bước 4: Chọn lý do muốn hủy đơn hàng trên Taobao và nhập lý do muốn hủy đơn.

 

 

Bước 5: Hoàn tất việc hủy đơn hàng Taobao bằng cách chọn vào ô gửi yêu cầu “提交” ở phía cuối màn hình để hoàn tất.

 

 

Hủy đơn trên website Taobao

 

Nếu người dùng truy cập vào sàn thương mại điện tử Taobao thông qua website trên máy tính, thì để có thể hủy đơn hàng người dùng cần thực hiện theo những bước như sau:

 

Bước 1: Truy cập vào website thương mại điện tử Taobao và đăng nhập tài khoản vào hệ thống.

 

 

Bước 2: Sau khi đăng nhập, tìm "My Taobao" trên đầu trang web và chọn vào mục “sản phẩm đã mua” ở dòng thứ 2 từ trên xuống.

 

 

Bước 3: Chủ shop, người mua hàng chọn đơn hàng Taobao cần hủy bằng cách bấm chọn mục hoàn trả hàng “退款”.

 

 

Bước 4: Người mua hàng và các chủ shop lựa chọn nguyên nhân muốn trả hàng và nêu lý do cụ thể. Đồng thời tải hình ảnh sản phẩm đã mua làm bằng chứng và chọn ô màu cam phía dưới màn hình để hoàn tất.

 

 

Khi bạn đã đồng ý hủy đơn hàng, thì sẽ đồng nghĩa với việc sàn thương mại điện tử Taobao sẽ đóng giao dịch của bạn. Nếu bạn muốn xóa đơn hàng ra khỏi hệ thống, bạn cần phải bấm và biểu tượng thùng rác và loại bỏ chúng ra khỏi đơn hàng trong tài khoản Taobao của bạn.

 

 

Những lưu ý khi hủy đơn hàng trên Taobao

 

Những trường hợp không được phép hủy đơn

 

Taobao cho phép hủy đơn hàng trong một số trường hợp để bảo vệ quyền lợi của người dùng. Đồng thời trong một số trường hợp Taobao cũng sẽ không cho phép hủy đơn hàng để bảo vệ quyền lợi cho người bán.

 

Khi đơn hàng đã đến kho hàng hoặc được vận chuyển đến tay người nhận thì người dùng sẽ không được phép hủy đơn.

 

Bên cạnh đó người mua cũng không được phép hủy các đơn hàng đã thanh toán thành công trên hệ thống Taobao nhũng chưa được vận chuyển đến địa chỉ nhận hàng. Thay vào đó người dùng phải thực hiện các thao tác yêu cầu được hoàn tiền trên Taobao.

 

 

Giao diện khó sử dụng

 

Gian diện của sàn thương mại điện tử Taobao có ngôn ngữ hiển thị là tiếng Trung Quốc. Vì thế đối với những người dùng không biết tiếng Trung hoặc không rõ cách hủy đơn hàng thì việc hủy đơn sẽ làm mất rất nhiều thời gian, thậm chí là hủy đơn không thành công.

 

Khi cần thiết phải hủy đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Taobao, bạn nên ưu tiên sử dụng máy tính để hủy trên website thay vì sử dụng ứng dụng Taobao trên điện thoại thông minh.

 

Website và ứng dụng Taobao đều có thể hủy đơn hàng theo các bước hướng dẫn nêu trên. Tuy nhiên sử dụng website để hủy đơn hàng Taobao sẽ đơn giản và tiện lợi hơn đấy.

 

Độ phủ sóng hiện nay của sàn thương mại điện tử Taobao ngày càng được mở rộng, kèm theo đó là những chính sách hỗ trợ và nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng.

 

Tuy nhiên trong quá trình đặt hàng trên sàn thương mại điện tử Taobao vẫn có thể xảy ra một số trục trặc, bạn hãy áp dụng theo những hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Taobao mà C2V đã hướng dẫn để có kết quả tốt nhất.
#C2VHP

 

 

 
 
Liên hệ