SO SÁNH TAOBAO VÀ 1688 - NÊN NHẬP HÀNG Ở ĐÂU GIÁ RẺ, AN TOÀN?

Đăng lúc 9/21/2022 3:15:18 PM

Nên mua hàng ở Taobao hay 1688 là câu hỏi khiến nhiều chủ shop hiện nay cảm thấy băn khoăn. Bởi Taobao và 1688 đều được biết đến là những website thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc.

Trong bài viết này C2V sẽ chia sẻ tới quý khách thông tin cần thiết về 2 trang thương mại điện tử này, qua đó giúp quý khách có đánh giá khách quan nhất khi có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc.
 

Tổng quan về sàn thương mại điện tử Taobao, 1688

 

1688 được biết đến là website chuyên bán sỉ lớn nhất Trung Quốc và toàn thế giới, nơi đây tập trung nhiều xưởng sản xuất lớn với đa dạng mẫu mã và phong phú. Không quá khó để có thể tìm kiếm được các sản phẩm giống nhau được cung cấp bởi nhiều shop khác nhau.

 

Chính vì thế khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cũng như mua được sản phẩm với giá tốt nhất tại website này.

 

Khác với 1688, Taobao được biết đến là website bán lẻ hàng đầu và uy tín bậc nhất Trung Quốc hiện nay. Nơi đây tập trung hầu hết các nhà phân phối hoặc đại lý ủy quyền hàng hiệu, chính vì vậy nếu muốn tìm mua sản phẩm hàng hiệu thì đây là địa chỉ dành cho quý khách.
 

Điểm giống nhau giữa 1688 và Taobao

 

Hầu hết mọi người đều biết rằng Taobao và 1688 đều là trang thương mại điện tử (TMĐT) được đánh giá là lớn và uy tín thuộc tập đoàn Alibaba (Trung Quốc).

 

Hai website này tập hợp số lượng hàng hóa lớn, mẫu mã thiết kế đa dạng và phong phú, cập nhật sản phẩm mới được sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian nhanh nhất.

 

Mặc dù, 2 website này hoạt động theo phương thức khác nhau, song cả Taobao và 1688 vẫn tương tự nhau ở một số điểm như:

 

▪️ Taobao và 1688 được ra đời với mục đích chính là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc, chính vì thế, cả 2 sàn thương mại điện tử chỉ sử dụng một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Trung.

 

▪️ Tất cả những sản phẩm bán trên 1688 hay Taobao đều được sản xuất từ các nhà máy, xưởng sản xuất trong nước. Vì thế, các mặt hàng trên hai hệ thống này đôi khi sẽ có sự giống nhau về mẫu mã, màu sắc, chất liệu hoặc được bán trực tiếp từ một nhà cung cấp.

 

▪️ Chỉ cần đăng ký một tài khoản thành viên là quý khách có thể sử dụng tài khoản này để mua hàng trên cả Taobao, 1688 hay thậm chí cả trang web Tmall.

 

▪️ Taobao và 1688 đều áp dụng chung phương thức thanh toán là qua tài khoản ví điện tử Alipay hoặc các loại thẻ thanh toán quốc tế.

 

▪️ Để thương lượng với các nhà cung cấp, xưởng sản xuất trên Taobao hay 1688, quý khách sẽ phải cài đặt Aliwangwang và trao đổi trực tiếp thông qua app này.

 

▪️ Cả hai trang thương mại điện tử Taobao và 1688 đều có chính sách bảo vệ người tiêu dùng một cách rất khách quan nên khi hàng của quý khách nhận về xảy ra lỗi hay không đúng như mô tả, quý khách hoàn toàn có thể khiếu nại trả hàng cho nhà sản xuất.

 

 

Điểm khác nhau giữa Taobao và 1688

 

Có thể thấy, Taobao và 1688 có rất nhiều điểm tương tự nhau như đều hướng đến khách hàng nội địa, hàng hóa từ các nhà cung cấp trong nước, cả hai đều có chung hình thức thanh toán giao dịch khi order hàng... Song hai trang web này cũng có một số điểm khác biệt như sau:

 

Sàn TMĐT Taobao

 

Taobao kinh doanh theo hai mô hình là C2C – giao dịch giữa khách hàng với khách hàng và mô hình B2C – giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng. Alibaba Group hướng website này tập trung đến các khách hàng nhỏ, lẻ đồng thời cũng đẩy mạnh việc đánh giá theo chất lượng của từng giao dịch lẻ.

 

Bởi vì Taobao chủ yếu hướng đến đối tượng là khách hàng mua lẻ nên các shop ở đây thường đưa ra nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua nhiều hơn một sản phẩm. Điều này nhằm khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn, tránh tình trạng hàng bị tồn kho quá nhiều, shop cũng nhanh thu hồi vốn để nhập hàng.

 

Trên thực tế, giao dịch trên website Taobao rất an toàn, bởi khi mua hàng Taobao sẽ trực tiếp đứng ra làm trung gian giữa 2 bên. Khi khách hàng thanh toán, số tiền này sẽ do bên Taobao giữ hộ, chỉ khi người mua nhận hàng và xác nhận thành công thì hệ thống của taobao mới chuyển tiền cho người bán.

 

Trong trường hợp hàng lỗi, kém chất lượng bị người mua yêu cầu trả lại, người mua sẽ phản hồi lại và hệ thống sẽ đồng thời hoàn tiền cho họ. Cũng chính vì điều này, mà website Taobao trở thành nền tảng mua bán trực tuyến uy tín được nhiều người dùng sử dụng.

 

Taobao kinh doanh đa dạng các mặt hàng chủ yếu là hàng bình dân, đáp ứng được nhu cầu của người mua. Đây là trang web chuyên bán lẻ, độ cạnh tranh cao nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể đặt từ 1 hay nhiều sản phẩm tại hệ thống.

 

Hoạt động chủ yếu tập trung vào mảng bán lẻ nên Taobao mang tới trải nghiệm người dùng tốt hơn 1688. Cụ thể, quý khách tự order sản phẩm trên Taobao có thể xem video, ảnh sản phẩm bằng cách liên hệ người bán và yêu cầu xem hình ảnh thực tế của sản phẩm trước.

 

Bên cạnh đó, một số tính năng như tìm kiếm hình ảnh, xem phản hồi từ khách hàng sẽ giúp quý khách đưa ra quyết định mua hàng chính xác nhất.

 

Vì là website bán lẻ lên trên 80% shop trên Taobao áp dụng hình thức freeship nội địa. Nhờ đó, quý khách có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi mua hàng trên hệ thống.

 

Sàn TMĐT 1688

 

Khác hoàn toàn với website Taobao, 1688 hoạt động chủ yếu với mô hình B2B - giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và mô hình B2C – giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng.

 

Sàn thương mại này chủ yếu hướng tới những khách hàng có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc sỉ nhiều hơn, 1688 cũng tập trung đánh giá sự trung thành của khách hàng và khối lượng giao dịch trên từng nhà cung cấp.

 

Khác với Taobao, 1688 kinh doanh theo hình thức bán sỉ, tức là người mua hàng sẽ phải mua trên một sản phẩm hoặc nhập với số lượng tối thiểu mà shop quy định mới có thể mua hàng với mức giá sỉ.

 

Trên 1688, quý khách nhập hàng Trung Quốc với số lượng càng nhiều thì giá thành sẽ càng được giảm, càng rẻ hơn nữa. Thông thường trên 1688, có một số nhà cung cấp vẫn bán lẻ cho quý khách nhưng giá bán sẽ khá cao, vậy nên order 1688 giá rẻ chỉ phù hợp với những khách hàng nào có nhu cầu buôn số lượng nhiều.

 

Những nhà cung cấp trên 1688 chủ yếu là xưởng sản xuất, nhà máy, người mua hàng không cần phải thông qua bất kỳ một khâu trung gian, đại lý bán buôn nào nên sẽ nhập được nguồn hàng với giá thấp nhất.

 

Với những chủ shop hoạt động kinh doanh online, bán hàng nhỏ lẻ thì khi tự mua trên 1688 quý khách sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi lấy hàng.

 

Mặc dù nguồn hàng giá rẻ nhưng hàng hóa trên 1688 sẽ không phong phú như Taobao. Bên cạnh đó, vì có mức giá rất rẻ nên khi nhập hàng trên 1688 các nhà cung cấp sẽ tính phí vận chuyển nội địa.

 

Tuy nhiên, quý khách vẫn có thể dựa trên lượng sản phẩm mình nhập vào mà có thể đàm phán với doanh nghiệp bán hàng về giá bán, chính sách ưu đãi hay miễn phí hoàn toàn chi phí vận chuyển nội địa.

 

Hàng hóa trên 1688 thường được chỉnh sửa trông khác xa với hình ảnh thực tế, trong khi đó trang web không có tính năng chia sẻ hình ảnh thực của người mua hàng.

 

Do đó, khi lựa chọn nhà cung cấp, quý khách nên xem phản hồi từ khách hàng để tránh gặp rủi ro khi mua hàng tại đây.

 

Nên chọn mua hàng trên Taobao hay 1688?

 

Trên thực tế, rất khó để quý khách có thể đưa ra quyết định nên mua taobao hay 1688, bởi mỗi sản phẩm trên cả hai hệ thống đều được kiểm duyệt về chất lượng sản phẩm, hàng hóa được cung cấp từ nhiều nhà sản xuất uy tín. Chưa kể, mỗi website lại mang đến lợi ích nhất định khi nhập hàng.

 

Theo kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc lâu năm của Cẩm Thạch Company, nếu quý khách muốn mua lẻ từ một sản phẩm với mức giá rẻ nhất thì nên mua hàng trên Taobao, còn nếu muốn nhập hàng buôn với số lượng lớn với mức giá tốt nhất thì nên chọn nhập hàng trên 1688.

 

Xét về bản chất, hàng hóa ở 2 website này đều có chất lượng như nhau, cùng được phân phối từ những nhà sản xuất lớn. Ngoài ra, quý khách nên thương lượng trước giá cả, phí vận chuyển để nhập được hàng với mức giá rẻ nhất.

 

 

Cách order hàng trên Taobao và 1688 đơn giản nhất 

 

Có rất nhiều hình thức nhập hàng Trung Quốc, order Taobao, mua hàng 1688 về Việt Nam nhưng việc chọn một đơn vị order hộ hàng Trung hay tìm một đơn vị vận chuyển Trung – Việt lại luôn là giải pháp được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất bởi rất nhiều lợi ích mà nó đem lại.

 

C2V cung cấp dịch vụ đặt hàng Taobao, nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam, vận chuyển hàng 1688 giá rẻ, đơn giản, nhanh chóng.

 

C2V tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đặt hàng hộ về Việt Nam. Đến với C2V, quý khách hoàn toàn không phải lo lắng về đơn hàng của mình bởi chúng tôi có:

 

▪️ Sở hữu nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics

 

▪️ Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7

 

▪️ Giá thành cạnh tranh

 

▪️ Có kho hàng tại Trung Quốc

 

▪️ Dễ dàng đặt hàng với quy trình đơn giản

Bài viết đã phân tích một cách tổng quan nhất về 2 sàn thương mại điện tử 1688 và Taobao. Với những thông tin trong bài viết, C2V hy vọng quý khách sẽ có đáp án tốt nhất cho câu hỏi "nên mua hàng ở Taobao hay 1688?". Chúc quý khách có quá trình kinh doanh thuận lợi và thành công.
#C2VHAIPHONG

Liên hệ